Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Bí Quyết Chọn Ghế Sofa Đẹp

Ghế sofa đẹp với nhiều kiểu dáng và phong cách hiện đại đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình, tuy nhiên việc chọn một bộ sofa đẹp dường như không phải là một công việc dễ dàng. Dưới đây là một vài lời khuyên để bạn chọn được sofa đẹp ưng ý.



ghe sofa dep

Chọn sofa hợp không gian
Ghế sofa là vật trang trí nội thất không thể thiếu của các gia đình hiện đại. Không chỉ có tính chất trưng bày, ghế sofa còn được sử dụng với tần suất nhiều hơn hẳn so với các đồ vật khác. Chính vì vậy, lựa chọn cho gia đình chiếc ghế sofa đẹp, đảm bảo chất lượng và không bị biến dạng theo thời gian là điều khiến không ít người băn khoăn.


 Sofa gia re

Để chọn được ghế sofa đẹp phù hợp với bạn, điều đầu tiên bạn cần xác định là kích thước và kiểu dáng. Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn, bạn cần quyết định xem bạn muốn kê bao nhiêu chiếc ghế, sử dụng đi-văng hay ghế bành? Nếu bạn muốn kiều ghế sofa đơn giản, thì sofa hình chữ L có lẽ là lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp bạn muốn bộ sofa là điểm nhấn của phòng khách thì bạn cần đến một chiếc sofa góc lớn và nhiều chỗ ngồi. Nếu không gian nhà bạn khiêm tốn, hãy lựa chọn một chiếc trường kỷ nhỏ hơn.


SOFA-GOC-GIA-RE-008T

Bạn cũng cần định hình trước sofa đẹp sẽ được sắp xếp như thế nào. Bạn có thể kê sofa tạo thành vòng tròn, hoặc nửa vòng tròn, lấy bàn làm trung tâm, hay kê thêm một số chiếc ghế nhỏ để tạo thêm nhiều chỗ ngồi, dễ dàng phục vụ cho việc đọc sách, thư giãn, và tụ tập đông người.


 noi that dep gia re

Bạn cần quyết định chức năng chính của bộ sofa để tìm ra kiểu dáng thích hợp nhất. Kiểu sofa hình chữ L phù hợp với không gian mở, dễ dàng phân chia không gian giữa phòng khách và phòng bếp. Kiểu dáng sofa tạo khuôn tròn hữu ích cho những không gian nhỏ hơn, có thể tụ tập đông người và phù hợp để giải trí, xem phim, nghe nhạc.


sofa giá rẻ


Trong phòng khách, nếu bạn muốn kê thêm bàn, ghế thì một chiếc sofa bed (sofa giường) thay cho trường kỷ là một lựa chọn tốt. Chiếc sofa bed (sofa giường) này có ít chỗ ngồi hơn, nhưng do chiếm ít diện tích nên bạn có thể bổ sung thêm nội thất theo ý mình.
Lưu ý độ bền sản phẩm
Để giữ ghế sofa của bạn bền đẹp, bạn nên quan tâm đến việc chọn vải. Chỉ một vài chỗ bong hoặc rách sẽ làm chiếc ghế mất giá trị. Vì thế, tránh sử dụng loại vải cần bảo dưỡng cao, chẳng hạn như lụa ở khu vực được sử dụng thường xuyên.
Vải bố dày hoặc nhung với nhiều màu và kẻ sọc được ưa chuộng vì giá thành không quá cao, khá dai và bền nhưng dễ thấm nước, bụi, lông thú.

Vải da là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm sự lâu bền. Chúng cũng rất dễ làm sạch và có nhiều màu nhuộm thời trang. Tuy nhiên, do giá cả khá đắt đỏ nên chưa được sử dụng phổ biến. Hiện nay, đã có loại da nhân tạo pha sợi nhựa vinyl, PVC giả da, tăng độ dẻo và mịn.
Khi chọn mua sofa, bạn có thể kiểm tra chất lượng khung ghế có chắc không bằng cách dùng 2 tay lắc mạnh chiếc ghế sofa về phía trước và phía sau, sang phải hoặc sang trái. Xem chỗ nối chất liệu có phải là dùng đinh để đóng hay không, nếu khung được đóng bằng đinh thì không kiên cố, không bền, khung được nối bằng lỗ mộng hoặc khớp lại với nhau rồi dùng keo dính lại thì tốt hơn.
Bạn cũng có thể xem chất lượng lớp đệm bằng cách ngồi thử lên ghế để thử độ êm ái. Nếu có mặt đáy chỗ ngồi và lưng tựa có độ đàn hồi tốt, cảm giác không bị lõm, lún, sụt và mỏi thì đó là chiếc ghế có lớp đệm tốt.
Chọn màu sắc
Để chọn bộ sofa ưng ý, điều quan trọng nữa là quyết định xem bạn muốn một bộ ghế màu trung tính, sáng, đậm hay có in hình hoa.


Bi-quyet-chon-sofa-cho-phong-khach_011

Nếu bạn thích sự tinh khôi, sạch sẽ những vẫn phải sinh động, cách tốt nhất là bạn nên chọn màu trắng cho ghế sofa. Có thể làm cho chiếc sofa này trở nên sinh động bằng những chiếc gối ôm nhiều màu sắc. Ghế sofa màu trắng sẽ thích hợp cho những không gian phòng khách trung bình thậm chí nhỏ.
Bạn cũng có thể phá cách và tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn bằng những bộ ghế sofa có họa tiết hoa nhí hoặc kẻ sọc hay pha trộn nhiều màu sắc. Tuy nhiên với phòng khách nhỏ, nếu không khéo léo cách trang trí này sẽ khiến phòng khách của bạn gặp vấn đề.


Sofa-giuong-bed-gia-re-001T

Bàn đi cùng ghế cũng có thể giúp bạn khắc phục vấn đề lớn nhỏ, rộng chật của bộ sofa. Nếu nhà rộng, bạn có thể dùng những chiếc bàn cũng được bọc như những bộ sofa với màu sắc và kiểu dáng phù hợp. Còn nếu nhà chật, nên chọn bàn gỗ hoặc bàn kính kích thước phù hợp với căn phòng. Một lưu ý nữa bộ sofa cũng cần hài hoà với màu tường và các đồ vật trong phòng khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới Nhất