Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Cách xác định chất lượng 1 bộ ghế Sofa

Sofa góc, sofa goc, sofa góc giá rẻ, Sofa đẹp, Sofa dep, sofa gia đình, sofa phòng khách, sofa văn phòng, sofa van phong, ghe sofa gia re, bàn sofa, ban ghe sofa gia re, Sofa cao cấp, Salon giá rẻ, Sofa đơn, sofa đôi, Salon đẹp, Sofa giường, Sofa bed.

Ngày nay, bàn ghế Sofa là một vật dụng nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách hiện đại. Với kiểu dáng và màu sắc phong phú. Ghế sofa có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên để chọn được một bộ sofa vừa đẹp vừa đảm bảo chất lượng đòi hỏi người mua hàng cần phải có một chút hiểu biết về cấu tạo của bộ sofa, về quy trình sản xuất cũng như phẩm chất của từng loại vật liệu cấu thành nên 1 bộ ghế sofa. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức cơ bản để xác định chất lượng của một bộ ghế sofa.(việc này liên quan đến giá thành của bộ ghế sofa)

cau-tao-ghe-sofa

Cấu tạo một bộ Sofa

- Điều đầu tiên cần quan tâm đến trong 1 bộ sofa là phần khung sườn: Những loại ghế Sofa có chất lượng thấp thường có phần khung sườn làm từ loại gỗ kém chất lượng (gỗ tạp, ván ép...). Những loại ghế sofa này thường có giá thành tương đối thấp, nhưng thời gian sử dụng cũng tỷ lệ thuận với giá thành. Bạn có thể sử dụng bộ ghế sofa như thế trong khoảng thời gian hơn 1 năm, sau đó sẽ xảy ra tình trạng khung sườn bị lún, bộ ghế sẽ bị biến dạng, nặng hơn nữa là là gãy hoàn toàn phần khung sườn.

khung suon sofa

Khung sườn ghế Sofa chất lượng.

Với một bộ sofa có chất lượng trung bình hoặc cao cấp, phần chịu lực chính của ghế được làm từ gỗ tự nhiên như gỗ dầu (trọng lượng nặng), gỗ thông (nhẹ hơn, thường làm ghế xuất khẩu) hoặc các loại gỗ khác như tràm, cao su... Phần vách tạo khối thường dùng là ván ép (plywood) hoặc giấy bồi (carton). Những loại vật liệu này đảm bảo cho bạn sử dụng trong thời gian từ 3-5 năm mà không lo những lỗi như về phần cứng như: gãy khung sườn, sụt lún, biến dạng.

Khung sườn sau khi tạo khối hoàn tất thì tiếp tục được gia cố đai thun, lò xo vào phần ngồi, tạo độ êm ái. Một số nơi sản xuất có thể không dùng đai thun, lò xo mà đặt cả tấm ván ép lên để tiết kiệm thời gian và chi phí.
sofa gia re

- Mút và lò xo Sofa : Sofa hiện đại thường bọc mút và bên dưới chỗ ngồi có lò xo. Loại mút thường được các nhà sản xuất sử dụng nhất là mút D40, có chất lượng tốt để làm phần nệm ngồi và tữa lưng cho ghế Sofa. Hiện tại, ở Châu Á mới chỉ có một số nhà sản xuất Sofa Malaysia áp dụng lò xo cho ghế ngồi Sofa. Các nhà sản xuất Trung Quốc hay Thái Lan vẫn dùng chủ yếu là mút mà không có lò xo đệm ở dưới ghế Sofa. Việc Sofa có lò xo hỗ trợ sẽ tăng cường khả năng chống xẹp lún mút khi sử dụng Sofa lâu năm, đồng thời cũng đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng Sofa có lò xo hỗ trợ. Vì vậy, khách hàng khi chọn mua Sofa nên hỏi kỹ người bán hàng về kết cấu bên trong, kết cấu dưới ghế ngồi của bộ Sofa để có được lựa chọn tốt nhất. 
+ Trong trường hợp Sofa không có lò xo hỗ trợ, khách hàng nên hỏi về độ dày đặc của mút làm Sofa là bao nhiêu Kg/1M3. Thông thường độ dày đặc của mút từ 60kg/m3 trở lên là tốt nhất. Vì ở độ dày đặc này, mút sẽ bị xẹp lún hơn trong quá trình sử dụng.
- Vật liệu phủ bề mặt cho bộ Sofa: Việc này có lẽ là quan trọng nhất trong việc quyết định mua 1 bộ ghế sofa, Việc này rất quan trọng bởi lẽ da thật và giả da (Simili) có độ bền rất khác nhau. Sofa 1/2 da thật trộn lẫn với 1/2 giả da rất dễ gây ra phần da thật có độ dai bền tốt hơn sẽ kéo rách phần giả da có độ dai và bền kém hơn. Khi lớp giả da bị rách hoặc mủn (sử dụng lâu ngày) khách hàng sẽ rất mất công, mất tiền để sửa chữa lại. Vì vậy, khuyến cáo chung cho khách hàng lựa chọn mua Sofa da là nên chọn một là mua bộ 100% da thật hoặc mua Sofa giả da hoàn toàn. Không nên mua Sofa 1/2 da như đã nói ở trên.

ghe-sofa-da-dep

Ghế sofa da đẹp

+ Về vật liệu giả da (Simili) thì cũng có nhiều nguồn cung cấp, vì vậy cũng có nhiều giá thành tương ứng với chất lựng. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng Simili có xuất xứ Trung quốc, vì loại này có rất nhiều nhược điểm như: dễ rách, dễ bong tróc trong quá trình sử dụng...Một bộ sofa có chất lượng tạm chấp nhận được sẽ sử dụng Simili của Hàn Quốc, Malaysia, hay cao cấp hơn nữa là các dòng sản phẩm của Ý, Mĩ..
ghe-sofa-vai-dep

Ghế sofa vải đẹp

+ Bạn cũng có chọn vải nỉ, vải bố làm vật liệu phủ cho bộ ghế sofa. Sofa vải có ưu điểm: thoáng khí, dễ dáng tháo ra để vệ sinh, có nhiều hoa văn, màu sắc để chọn lựa, dễ dàng phối hợp giữa các màu với nhau. Về xuất xứ, vẫn một câu rằng bạn không nên chọn vải có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy giá thành có rẻ nhưng chất lượng rất khó để chấp nhận.



-Các đường chỉ may trên Sofa : Các đường chỉ may trên Sofa thể hiện rõ nét nhất công nghệ cũng như độ chuyên nghiệp của Công ty sản xuất Sofa. Khách hàng khi lựa chọn Sofa nên chú ý đến yếu tố này. Đường chỉ may đều, thẳng, ít bị lỗi thể hiện bộ Sofa đó được sản xuất bằng máy móc tinh xảo và đội ngũ công nhân lành nghề. Đường chỉ đều và thẳng cũng góp phần làm bộ Sofa đẹp hơn, khôn hơn hay nói cách khác là nhìn bộ Sofa thấy "xịn" hơn.
Kết: Trên đây là một vài kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ để giúp bạn có được một bộ Sofa ưng ý. Chúc bạn sẽ có một không gian nội thất hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Viết Mới Nhất